โอเมก้า 3 6 9 จากถั่วดาวอินคาบำรุงสุขภาพ

355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอเมก้า3-6-9 จากถั่วดาวอินคา

โอเมก้า 3 6 9 จากถั่วดาวอินคาบำรุงสุขภาพ

วารสาร Grasas y Aceites ฉบับที่ 6 ลำดับที่ 1 (ปี 2011) ได้ตีแพร่บทบาทงานวิจัยในการทดสอบเมล็ดถั่วอินคาซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริงกว่าสารอาหารจากพืชอื่นๆ จากการวิเคราะห์กรดไขมันไม่อิ่มตัวมีองค์ประกอบของโอเมก้า 3 (50.8 %) โอเมก้า 6 (33.4%) ซึ่งสูงกว่าโอเมก้าจากปลาทะเลน้ำลึก 2- 3 เท่า

คุณประโยชน์จากโอเมก้า 3 ในถั่วดาวอินคา

น้ำมันถั่วอินคามีโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซม และบำรุงสุขภาพ แบ่งเป็น EPA และ DHA

คุณประโยชน์จาก EPA

  1. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและหลอดเลือด
    ด้วยองค์ประกอบของ EPA เป็นสารตั้งต้นในการ สร้าง eicosanoids โดยเฉพาะอย่างยิ่ง series-3 prostaglandins และseries-5 leucotriene (LTB-5) ซึ่งสารหลาย ๆ ตัวในกลุ่มดังกล่าวจะช่วยลดการจับตัวกันของเกล็ดเลือดทำให้เกิดลิ่มเลือดได้ช้าลงช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและหลอดเลือด
  2. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคความดันโลหิตสูง ด้วยองค์ประกอบของ EPA ในกรดไขมัน omega-3 จะมีสาร Endotheliumg และ สาร Endothelium Derived Releasing Factor (EDRF) ช่วยเพิ่มความลื่นไหลของผนังเซลล์และช่วยลดการจับตัวกันของเกล็ดเลือด ป้องกันความเสี่ยงจากโรคความดันโลหิตสูง
  3. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคข้ออักเสบ ด้วยองค์ประกอบของEPA ในกรดไขมัน omega-3 ที่มีสารต้านการอักเสบ ซึ่งจะช่วยลดการสร้างสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบในโรคข้ออักเสบ
  4. ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคไมเกรน ด้วยองค์ประกอบของ EPA ในกรดไขมันใน omega-3 ที่สามารถเปลี่ยนแปลงของการสังเคราะห์ prostaglandin และลดการหลั่ง serotoninของเกร็ดเลือด ทำให้การรวมกลุ่มของเกร็ดเลือดลดลงในระยะที่มีการบีบตัวของหลอดเลือดในสมอง ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคปวดหัวไมเกรน

คุณประโยชน์จาก DHA

  1. DHA กับคนทั่วไป ช่วยเพิ่มทักษะและเสริมสร้างพัฒนาการทั้งด้านสมอง ดวงตา ระบบประสาท และการเจริญเติบโตทางร่างกาย (ด้วยองค์ประกอบของ DHA ในกรดไขมันใน omega-3 ที่มีอยู่มากในระบบสมองและเรตินาของดวงตา)
  2. DHA กับทารกและสตรีมีครรภ์ ช่วยเพิ่มทักษะในการพัฒนาสมองและการมองเห็นของทารก
  3. DHA กับผู้สูงอายุ ช่วยแก้โรคความจำเสื่อมชนิด Alzeimer’s disease และช่วยลดอาการซึมเศร้าในคนชราได้ด้วย

คุณประโยชน์จากโอเมก้า 6 ในถั่วดาวอินคา

  1. ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบสมองและหัวใจ (จากการทดสอบผู้ที่ทานโอเมก้า 6 จะเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจได้น้อยกว่า)
  2. ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากโรคคอเรสเตอรอลในเลือด (โดย Dr.William Harris แนะนำว่าเมื่อเรารับประทานโอเมก้า 6 จะช่วยให้คอเรสเตอรอลในเลือดลดลง และยังช่วยให้มีสุขภาพหัวใจและร่างกายที่แข็งแรง)

คุณประโยชน์จากโอเมก้า 9 ในถั่วดาวอินคา

  1. ช่วยเสริมสร้างการทำงานในการต้านโรคต่างๆของโอเมก้า 3 และ 6 ให้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากโรคเรื้อรังที่เป็นอันตราย ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดตีบจากไขมันอุดตัน โรคคอเรสเตอรอลในเลือด โรคสมองเสื่อม และโรคเบาหวาน
-------------
ข้อมูลอ้างอิง
ชื่อเรื่อง : Chemical composition of Sacha Inchi (Plukenetiavolubilis L.) seeds and characteristics of their lipid fraction
: องค์ประกอบทางเคมีของถั่วอินคาSacha Inchi (PlukenetiaVolubilis L.) และไขมันที่ได้
ผู้เขียน : Luis Felipe Gutiérrez, Lina MaríaRosada, Álvaro Jiménez
ประเทศผู้วิจัย : โคลัมเบีย
ชื่อวารสาร : Grasas y Aceites
วันเดือนปีที่ตีพิมพ์ : ฉบับที่ 6 ลำดับที่ 1 (ปี2011)
สาระสำคัญ : เมล็ดของถั่วอินคาSacha inchi (PlukenetiaVolubilis L. ) เมื่อนำมาวิเคราะห์องค์ประกอบทางเคมีของพบว่าอุดมไปด้วยน้ำมัน (41.4%) และโปรตีน (24.7%) แร่ธาตุหลักในปัจจุบัน โพแทสเซียม (5,563.5 ppm) แมกนีเซียม (3,210 ppm) และแคลเซียม (2,406 ppm) การวิเคราะห์กรดไขมันพบว่ามีโอเมก้า 3 (50.8%) และโอเมกา 6 (33.4%) ผลของงานวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าถั่วอินคา (Sacha inchi) เป็นพืชใหม่ที่มีความสำคัญกับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารและยา

* เป็นข้อมูลจากงานวิจัยที่เผยแพร่เป็นสาธารณะ ไม่ได้หมายถึงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ใดๆ 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้