ลูทีน (Lutein) ...สารอาหารเพื่อสุขภาพดวงตา

476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูทีน_Lutein

ลูทีน...สารอาหารเพื่อสุขภาพดวงตา


ลูทีน (Lutein) เป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ซึ่งสามารถช่วยปกป้องร่างกายจากอันตรายของอนุมูลอิสระได้ดี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่น ๆ ต่อร่างกายดังนี้

  1. ลูทีน (Lutein)  มีส่วนช่วยให้ระบบประสาทสามารถทำงานได้ปกติ ซึ่งลูทีนเป็นส่วนประกอบหลักของรีตินา (retina) ในตา การรับประทานลูทีน สามารถช่วยให้ระบบประสาทสามารถทำงานได้อย่างปกติ และมีส่วนช่วยป้องกันภาวะเสื่อมของสายตา
  2. ลูทีน (Lutein) มีส่วนช่วยปกป้องสายตาจากอันตรายของแสงแดด ลูทีนเป็นสารสีเหลืองที่สามารถดูดซึมแสงแดดได้ ซึ่งช่วยลดความเสียหายจากการรบกวนแสงแดดสู่สายตา
  3. ลูทีน (Lutein) ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคตาเนื่องจากอัลตร้าสายตา: ลูทีนสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคจอตาเสื่อมในผู้สูงอายุ (Age-related macular degeneration: AMD)
  4. ลูทีน (Lutein) ส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจ มีการค้นพบว่าลูทีนถูมีความสัมพันธ์กับการลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของลูทีน
  5. ลูทีน (Lutein)  มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดอาการเสื่อมสภาพของระบบสมอง เช่น สมองเสื่อมและโรคพาร์กินสัน
จะเห็นได้ว่า การรับประทานลูทีน อาจมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆ ส่วน อย่างไรก็ตามการปรับประทานลูทีน ควรระมัดระวังเรื่องปฏิกิริยาแพ้ หรือผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับบางบุคคล

***เป็นข้อมูลจากงานวิจัยที่เผยแพร่ทั่วไปไม่ได้หมายถึงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ใดๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้